Thay vì bỏ hàng tỷ đồng để tìm kiếm một căn hộ nhỏ, chật hẹp trong nội đô, người dân Hà Nội đang có xu hướng 'xê dịch' chỗ ở, 'rời phố nhỏ về phố lớn' đến các trung tâm mở rộng, nơi có những khu đô thị đầy đủ tiện ích.

Sự trỗi dậy của chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản - Ảnh 1.

Những nơi sống với nhiều mảng xanh và hệ tiện ích nghỉ dưỡng đang "được lòng" những khách hàng yêu thích cuộc sống "du lịch tại gia".
 

Chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản

Được định nghĩa là sự chuyển đổi vị trí địa lý, chuyển đổi cảm giác hình ảnh, chủ nghĩa xê dịch cổ vũ cho việc du lịch đây đó hoặc thay đổi nơi ở để trải nghiệm phong phú về văn hóa, thiên nhiên, con người,… Không chỉ dừng lại trong khái niệm sinh hoạt, lối sống, ngày nay chủ nghĩa xê dịch còn tác động đến thói quen lựa chọn chốn an cư của nhiều gia đình. Thay vì bỏ hàng tỷ đồng để tìm kiếm một căn hộ nhỏ, chật hẹp hoặc những căn nhà tập thể đã xuống cấp trong nội đô, nhiều gia đình sẽ không ngần ngại di chuyển nơi ở đến sống tại các khu trung tâm mở rộng trong các thành phố mới với tiện ích đủ đầy và giao thông thuận lợi.

Trên thực tế, tại Hà Nội, xu hướng xê dịch - "rời phố nhỏ về phố lớn" đã ngầm diễn ra từ rất lâu khi thành phố quy hoạch những đô thị trong lòng đô thị, mở rộng về phía Tây và phía Nam. Đặc biệt, trong 2 năm ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, thậm chí chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản còn liên quan mật thiết đến xu hướng "Staycation – Nghỉ dưỡng tại gia". Xu hướng này được hiểu nôm na là con người có thể tận hưởng cuộc sống như những kỳ nghỉ ngay trong môi trường sống của mình.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Hoàng Quân (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Chỉ khi dịch bệnh bùng phát, người ta mới thực sự thấy không gian sống rất quan trọng. Yếu tố riêng tư, không gian thoáng mát với bầu không khí sạch trở thành tiêu chí quan trọng khi mua nhà. Như tôi quan sát, hiện nay nhiều gia đình sẵn sàng đi xa hơn một chút, nhưng bù lại, được tận hưởng trong những không gian sống xanh, an toàn, an ninh tốt và đặc biệt họ thường chọn những nơi đa dạng tiện ích để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thường ngày".

Sự trỗi dậy của chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản - Ảnh 2.

Một không gian đủ thư giãn để bạn tận hưởng "Staycation" 4 mùa quanh năm không phải chỉ có tại Hàn Quốc hay Singapore. Tại Hà Nội đã có một thành phố mang tên Imperia Smart City.
 

Một thực tế có thể dễ dàng nhận thấy, hiện nay, nội đô Hà Nội đã chạm ngưỡng về quy mô dân số, không còn quỹ đất phát triển các khu chung cư chất lượng. Trong khi những khu vực trung tâm mở rộng của Hà Nội lại có quỹ đất dồi dào, hệ sinh thái tiện ích đa dạng với hệ thống giao thông hạ tầng thuận tiện.

Nên cũng dễ hiểu khi những thành phố "All-in-one" như Imperia Smart City (phía Tây Hà Nội) đang là lựa chọn cho "làn sóng" xê dịch của các tín đồ yêu thích cuộc sống năng động hiện đại tại Thủ đô. Đặc biệt, Phân khu đậm chất Hàn có tên The Mirae Park (Thuộc Imperia Smart City) sẽ chiều lòng những tín đồ "Staycation" hưởng trọn 356 ngày du lịch tại gia.

The Mirae Park: Nơi dành riêng cho những tín đồ "Staycation"

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của Đại đô thị thông minh phía Tây Hà Nội, và được bao quanh bởi không gian sống trong lành cùng hàng nghìn cây xanh, những hồ nước rộng lớn, các khu phố hiện đại, chuỗi công viên thể thao giải trí liên hoàn… The Mirae Park đang nổi lên là địa điểm "check-in" lý tưởng cho cuộc sống năng động của người dân thủ đô.

Sự trỗi dậy của chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản - Ảnh 3.

The Mirea Park tựa như một thành phố du lịch năng động với cây xanh và diện tích mặt nước rộng lớn.
 

Đặc biệt, The Mirae Park được các gia đình đam mê phong cách "Staycation" đánh giá là nơi có thiết kế căn hộ hiện đại với các mặt kính lớn, chan hòa ánh sáng tự nhiên tựa như những căn hộ khách sạn trong những khu resort. Bên cạnh đó, hệ thống hơn 40 tiện ích nội khu và hàng trăm tiện ích trong đại đô thị thậm chí còn "vượt" các khu du lịch thông thường.

Cư dân The Mirae Park sẽ được tận hưởng khung cảnh thơ mộng, không gian xanh yên bình cùng các dịch vụ giải trí, thư giãn, giúp tái tạo thể chất và tinh thần khi bốn mùa đều có thể "du lịch". Được biết, với mong muốn tạo một không gian sống trọn vẹn, hoàn hảo nhất cho các cư dân tương lai, đơn vị phát triển dự án – MIKGroup đã "chơi lớn" khi đầu hệ tiện ích độc nhất "Thân - Tâm - Trí" đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho mọi lứa tuổi như: Khu vận động liên hoàn; 3 khu vui chơi trẻ em; Cụm sân thể thao đa năng; Bể bơi rộng 1.000m2; Vườn thiền Sonate Garden; Hồ cảnh quan Moon Lake; Công viên dã ngoại Spring Park, quảng trường âm nhạc; Thư viện hiện đại; Vườn đọc ngoài trời Star Garden; …

Sự trỗi dậy của chủ nghĩa xê dịch trong bất động sản - Ảnh 4.

Những căn hộ The Mirae Park có thiết kế hiện đại với vách kính lớn, tựa như những khách sạn sang trọng.
 

Trong tiết trời cuối thu dịu mát của Hà Nội, chẳng thể lãng mạn và yên bình hơn khi cả gia đình cùng nhau dạo bộ trong công viên, thư thái ngồi đọc sách ở chòi nghỉ trong nội khu, hay cùng bạn bè hàn huyên tại các quán café mỗi cuối tuần.

Không chỉ vậy, The Mirae Park còn thừa hưởng không gian xanh và toàn bộ hệ tiện ích trong Đại đô thị Thông minh… sẽ giúp những tín đồ mê du lịch có cơ hội sở hữu kỳ nghỉ 365 ngày với những căn hộ hiện đại như khách sạn, không gian chuẩn tiện ích như resort 5*.
 

Thông tin chi tiết dự án Imperia Smart City xem tại:
Website: http://imperiasmartcity.com/